ความสำคัญ วัตถุประสงค์ รูปแบบการเขียน หลักการและลีลาการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์  การเขียนคำบรรยายภาพข่าว การเขียนบทความ การเขียนเพื่อการสื่อสารองค์กร และการเขียนในสื่อออนไลน์ ฝึกปฏิบัติการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์   

 แนวคิด ความหมาย บทบาท ความสำคัญ วัตถุประสงค์ และรูปแบบการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ขององค์กร การวางแผนการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ การสร้างภาพลักษณ์ การจัดการประเด็น การจัดการภาวะวิกฤติ การรณรงค์ การประชาสัมพันธ์การตลาด การประเมินผลการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์