ศึกษาสภาวะแวดล้อมต่างๆที่มีผลกระทบต่อธุรกิจระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ การวิจัยธุรกิจระหว่างประเทศ บทบาทของบรรษัทข้ามชาติ การเข้าสู่ธุรกิจระหว่างประเทศ การปฏิบัติการและกลยุทธ์ธุรกิจระหว่างประเทศในเรื่องของการตลาดระหว่างประเทศ การจัดการการเงินระหว่างประเทศ และการจัดการทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ การควบคุมการปฏิบัติการทางการค้า การวิเคราะห์กรณีศึกษาเพื่อให้นักศึกษาประกอบธุรกิจระหว่างประเทศได้