1.1 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจถึงความหมายความสำคัญรวมถึงบทบาทของการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ

1.2 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจในเรื่องสภาพแวดล้อมทางกฎหมายเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมของนานาประเทศ การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ผลกระทบของสภาพ

แวดล้อมต่อการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

1.3 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบกลยุทธ์การเข้าสู่ธุรกิจระหว่างประเทศ กระบวนการจัดการในธุรกิจระหว่างประเทศในด้านการตลาดระหว่างประเทศ การผลิต การเงินระหว่างประเทศ และการจัดการทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

1.4 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของรัฐบาลต่อธุรกิจระหว่างประเทศ