ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขภาพคอมพิวเตอร์ระบบเรขภาพคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์สำหรับเรขภาพคอมพิวเตอร์ คุณสมบัติการแสดงผลเรขภาพคอมพิวเตอร์ เรขภาพแบบแรสเตอร์และแบบเวกเตอร์ แนวคิดและวัตถุพื้นฐานของเรขภาพคอมพิวเตอร์สองมิติ พิกัดเอกพันธุ์ การแปลงภาพ การกำหนดมุมมองและการตัดส่วนเกิน  แนวคิดและวัตถุพื้นฐานของเรขภาพคอมพิวเตอร์สามมิติ การสร้างแบบจำลองวัตถุสามมิติ  การให้แสงและเงา การทำให้เรขภาพสามมิติมีความสมจริงและการตรวจสอบพื้นผิวที่มองเห็นได้ ระบบสีและแบบจำลองสี การสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้น และการฝึกปฏิบัติที่สอดคล้องกับทฤษฎี

Introduction to Computer Graphics (CG), Computer Graphics system, Computer Graphics hardware, Raster and vector graphics, Output characteristics of computer graphics, 2D computer Graphics concept and primitives, Homogeneous coordinates, Affine transformation , Viewing and clipping, 3D computer graphics concept and primitives, 3D object modeling, Lighting and shadowing, 3D rendering and visible surface detection, Color system and model, Introduction to animation, and practices related to theories.